Kinh nghiệm mua giày chạy bộ qua mạng 

Mua giày online ngày càng phổ biến bởi tính tiện lợi của nó. Nhưng việc đặt mua giày qua mạng cũng gặp nhiều khó khăn như: Không được thử giày, Không trực tiếp kiểm tra được chất lượng giày, hoặc giao hàng kém chất lượng Làm thế nào để mua được một đôi giày chạy bộ chất lượng qua mạng? Cùng tìm câu trả lời với bài viết dưới đây

Những lợi thế khi đặt mua giày qua mạng

Số lượng các cửa hàng bán giày chính hãng ở Việt Nam rất hạn chế. Quay qua lại chỉ thấy Nike, Adidas, Puma, Skechers, New Balance. Các hãng giày chuyên gia như Mizuno, Brooks, Asics, hay các nhãn hàng mới nổi như Newton, Hoka One,… thì chỉ có bán ở nước ngoài. Do đó cách duy nhất để có thể sở hữu các đôi này là phải đặt mua và nhờ người thân hoặc dịch vụ ship hộ về.

Giày chạy bộ chính hãng bán ở cửa hàng bán với giá quá cao so với ở nước ngoài. Giá bán ở Việt Nam thường cao hơn ít nhất 20-30% so với giá ở Mỹ, các đôi nào Hot Hot như Flyknit thì giá còn bị đội lên cao khủng khiếp hơn nữa. Do đó để tiết kiệm chi phí, mua giày qua mạng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều runner.

Giày ra mắt quá chậm chạp. Nhiều khi giày bên Mỹ đã vào outlet, giảm giá 30-40% so với giá chính thức thì các cửa hàng chính hãng ở Việt Nam mới bắt đầu chào bán… ở dạng limited edition (số lượng rất hạn chế)

Giày giả, giày dỏm tràn lan khiến nhiều người nghi ngờ chất lượng, ngay cả khi mua ở cửa hàng chính hãng. Còn mua giày ở nước ngoài thì yên tâm hơn nhiều.

Có rất nhiều các chương trình khuyến mãi, giảm giá được tung ra thường xuyên trên các trang bán giày online. Còn gì tuyệt hơn khi mua được giày chạy bộ giảm giá 30-40% so với giá gốc và rẻ hơn đến 50% so với giá bán trong nước.

Tóm lại, mua giày qua mạng vẫn là một trong những lựa chọn tối ưu cho các bạn yêu chạy bộ, mê giày chạy bộ.

Kinh nghiệm mua giày chạy bộ qua mạng

Chọn size giày phù hợp

Đây là bước quan trọng nhất nàng nên hỏi khi mua giày chạy bộ. Giày của các hãng khác nhau được sản xuất dựa trên các loại last giày khác nhau. (Last giày – khuôn giày mô phỏng hình dáng của của bàn chân) Các loại last khác nhau sẽ có kích thước dài rộng khác nhau. Do đó, mỗi hãng giày sẽ có một chuẩn size khác nhau.

Ngoài ra, giày cùng hãng chưa chắc sẽ có size giống nhau, vì không phải giày nào cũng sử dụng last giống nhau. Ví du: các đôi Flyknit Lunar mình toàn mang size 9, trong khi đó Nike Free phải mang 9.5 mới vừa. Vì thế, đừng chủ quan nếu bạn là fan trung thành của một hãng giày duy nhất. Hãy nhớ tham khảo kỹ trước khi quyết định mua.

Xác định trước mẫu mã giày định mua

Có vô số kiểu giày trên thị trường. Hãy nghĩ kỹ xem bạn cần đôi giày chạy bộ nào, thay vì cứ dành hàng đống thời gian lướt web và hy vọng bắt gặp đôi giày mình thích. Bạn nên cân nhắc khoản tiền mình có, phong cách bản thân, và hoàn cảnh dùng giày. Từ đó, bạn chỉ nên tập trung vào kiểu giày đó mà thôi.

Luôn đọc review, đánh giá từ những người mua trước

Không ít các trang web và ứng dụng mua bán cho phép bạn đoc nhận xét của người mua. Vì thế, đừng bao giờ bỏ qua điều này. Đây là một bằng chứng chất lượng rất rõ ràng, giúp bạn đưa ra quyết định mua tốt hơn. 

So sánh giá cả

Khi đã tìm được đôi giày chạy bộ bạn muốn, bạn nên so sánh giá cả. Giá đắt hơn không có nghĩa bạn bị thiệt. Nếu tìm được những trang có sản phẩm rẻ hơn, hãy đọc nhận xét, mô tả sản phẩm, thậm chí hỏi trực tiếp người bán. Có thể đôi giày đó có giá hời hơn, hoặc đơn giản, chúng là giày fake, hoặc giày kém chất lượng. Đây là mẹo mua giày trên mạng rất quan trọng. 

Hỏi người bán nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào

Đừng ngại gọi điện, chat hoặc email cho người bán. Những nhà bán hàng đáng tin cậy sẽ luôn trả lời và đưa ra thông tin trong thời gian sớm nhất cho bạn. Ngược lại, nếu địa chỉ người bán, thông tin liên hệ không rõ ràng, rất có thể sản phẩm không có chất lượng tốt. Một mẹo mua giày chạy bộ trên mạng giúp bạn không gặp phải tình trạng bị lừa đảo. 

Mua hàng và cẩn thận khi thanh toán

Hãy đọc kỹ phương thức thanh toán. Nếu như việc thanh toán thiếu an toàn, bạn không được bảo vệ và có thể mất tiền. Vì vậy, nên hết sức cảnh giác khi thanh toán nhé. Với những kinh nghiệm mua giày chạy bộ qua mạng Bmai chia sẻ sẽ giúp bạn mua được sản phẩm phù hợp cho bản thân